Chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi Chứa Chan ở Đồng Nai

1269

Núi Chứa Chan chưa phải là địa điểm nổi tiếng như Núi Bà Đen. Nhưng hiện nay đã có nhiều bạn trẻ mê du lịch phượt , thích trải nghiệm khám phá trekking tôi luyện sức khỏe. Do vậy núi Chứa Chan cũng dần là địa điểm khá hot.

núi chứa chan đồng nai

Núi Chứa Chan còn được gọi là núi Gia Ray hay núi Gia Lào là ngọn núi thuộc huyện Xuân Lộc. Tỉnh Đồng Nai là ngọn núi cao thứ hai ở Nam bộ với độ cao 837 mét so với mực nước biển, sườn dốc 30-35 độ.

Leo Núi Chứa Chan bạn được chiêm ngưỡng một thắng cảnh hữu tình. Độc nhất vô nhị ở Đồng Nai và hiếm gặp ở Nam bộ.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Núi Chứa Chan

Thế núi hùng vĩ cao chót vót, tháng mười núi mờ ảo trong sương mù cùng với những dải mây trắng lững lờ bay lượn bao phủ ôm lấy núi.

Núi có dáng hình vòng cung gồm ba ngọn đồi liên tiếp nhau giống hình bát úp đôi chỗ là vách đá dựng đứng.

Cách di chuyển đến núi

• Từ TP.HCM, đi thẳng Xa lộ Hà Nội để đến Ngã 3 Vũng Tàu
  • Tiếp theo chạy thẳng hướng Đồng Nai đến Ngã 3 Hố Nai rồi ngã 3 Trị An.
  • Qua thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) => Ngã 3 Dầu Giây (rẽ trái là đi Lâm Đồng) => đi thẳng tiếp đến dốc Mẹ bồng con (Khu du lịch Sẻ Tre) => Thị xã Long Khánh.
  • Tiếp tục hỏi đường từ Long Khánh đến Xuân Lộc

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy tùy điều kiện cũng như sở thích.

Xe khách: Từ bến xe Miền Đông (TP HCM), mua vé xe đi Đức Linh, Bình Thuận. Xuống xe ở cổng chào núi Chứa Chan, bắt xe ôm để đi thêm 3 km vào chân núi.

Xe máy: Bạn xem hướng dẫn cách đi đến núi gia lào

Chinh phục núi Chứa Chan

Leo núi Chứa Chan theo đường cột điện

Đường cột điện lên núi Gia Lào (chứa chan ) có lối mòn nên bạn cứ men theo mà đi cũng không khó lắm dù là  đối với người lần đầu tiên đến đây. Với thể lực trung bình, bạn sẽ chỉ mất khoảng 3 tiếng để lên đến đỉnh núi. Ngoài chuẩn một bị tinh thần lạc quan, bạn cũng cần khởi động, làm nóng cơ thể và các khớp chân tay, để tránh bị chấn thương khi leo núi. Bạn sẽ được thử độ dẻo dai khi bước trên lối đi với đầy các tảng đá đủ các kích cỡ, bạn không nên cố gắng quá sức hãy cứ đi chậm rãi nhẹ nhàng để tránh mất sức.

Khi bạn vượt lên đến đỉnh núi hãy nhìn  ra xa, bạn sẽ thích thú với phong cảnh hữu tình của non núi mây trời và sự hùng vỹ của những vách đá dựng đứng, có độ dốc cao.

Chuẩn bị cho chuyến Trekking núi Chứa Chan

• Giày: Nên mang giầy chuyên dụng để nó bảo vệ đôi chân cũng như cảm giác thoải mái khi leo núi.
  • Nước: Mỗi người nên đem theo khoảng 2 lít nước cho chuyến leo núi .
  • Đồ ăn vặt: Một ít đồ ăn vặt để cả nhóm có thể ngồi nhấm nháp cùng nhau đâu đó trên đường đi là vô cùng thú vị.
  • Áo mưa: Bạn nên mang theo một chiếc áo mưa để phòng mưa bất chợt và nó cũng là vật dụng để bạn có tể trải ra để nằm nghỉ ngơi nếu mệt.
  • Lều: ở lại trên núi qua đêm thì việc chuẩn bị lều trại, túi ngủ, bật lửa là vật dụng không thể thiếu và rất cần thiết.

Một số thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn lên lịch để có một chuyến trải nghiệm thú vị ở Đồng Nai.